อุทยานแห่งชาติแม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง

อุทยานแห่งชาติแม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง

อุทยานแห่งชาติแม่วะ ตั้งอยู่ในพื้นที่ครอบคลุมอำเภอเถิน อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง และอำเภอสามเงา อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก บนพื้นที่ 366,875 ไร่ ประกอบไปด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ดอยผาจี่ ดอยผาขัดห้าง ดอยปูโมะ และดอยแปรหลวง ต้นกำเนิดของต้นน้ำที่ไหลไปเป็นน้ำตกแม่วะ สถานที่ท่องเที่ยวอันโดดเด่นของอุทยานแห่งชาติแม่วะที่คุณไม่ควรพลาด

ภาพจาก lampang.dnp.go.th

น้ำตกแม่วะเป็นน้ำตกสูงที่ไหลผ่านชั้นต่างๆ ถึง 9 ชั้น แต่ละชั้นมีความงดงามแตกต่างกันออกไป โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเดินขึ้นไปสัมผัสกันเพียง 4 ชั้นเท่านั้น เพราะเส้นทางหลังจากน้ำตกชั้นที่ 4 จะเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ไม่สะดวกมากนัก แต่ความงดงามของน้ำตกชั้น 8 และชั้น 9 นับว่ามีความสวยงามที่สุดของน้ำตกแม่วะแห่งนี้

ภาพจาก lampang.dnp.go.th

โดยคุณสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่นำทางได้ที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และนอกจากน้ำตกแม่วะ ภายในเขตอุทยานยังมีถ้ำน้ำผ่าผางามและถ้ำพระเจดีย์ให้แวะไปเที่ยวชมกันอีกด้วย

ภาพจาก lampang.dnp.go.th

ข้อมูลเกี่ยวกับ…อุทยานแห่งชาติแม่วะ ดลำปาง

ที่ตั้ง: ตำบลแม่วะ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง

การเดินทาง: จากจังหวัดลำปางใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (ลำปาง-ตาก) ระหว่างกิโลเมตรที่ 4499 จะพบทางแยกโรงเรียนแม่วะวิทยาเข้าไปประมาณ 10 กิโลเมตร จะพบที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่วะ

ช่วงเวลาท่องเที่ยว: ตลอดปี

สิ่งอำนวยความสะดวก: บริเวณที่ทำการอุทยานฯ มีบ้านพัก ลานกางเต็นท์ ห้องน้ำ ร้านสวัสดิการ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวให้บริการ ส่วนบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ 1 น้ำตกแม่วะ มีบ้านพักและลานกางเต็นท์ให้บริการเช่นกัน

ติดต่อ-สอบถาม: อุทยานแห่งชาติแม่วะ โทรศัพท์ 085-719-5197, 089-556-1265

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก:www.ท่องเที่ยวทั่วไทย.com/อุทยานแห่งชาติแม่วะ-ลำปาง

Total Page Visits: 51764 - Today Page Visits: 11

แสดงความคิดเห็น

Loading...